Vì môi trường xanh sạch đẹp

Làm sao để xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải y tế một cách tốt nhất ngay từ khâu ban đầu? Phân loại rác thải thế nào cho đúng cách và không làm ô nhiễm môi trường, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người?
Mỗi ngày, môi trường sống của chúng ta lại phải tiếp nhận hàng trăm tấn rác thải từ các khu dân cư, nhà máy, các bệnh viện trên cả nước. Nếu rác thải không được xử lý đúng cách, không được phân loại theo mức độ nguy hại của rác thải, đặc biệt là rác thải y tế thì nó sẽ trở thành hiểm họa đe dọa tới môi trường sống, nguồn nước sạch của chúng ta.
Trước tiên phải kể tới rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp từ các khu dân cư và các nhà máy, mỗi ngày lượng rác thải từ các khu dân cư và các nhà máy thải ra môi trường là rất lớn. Nếu rác thải không được phân loại ngay từ khâu đầu tiên thì việc xử lý rác thải là rất khó khăn. Mà đa phần các hộ gia đình và các doanh nghiệp thì không chú trọng tới việc phân loại rác thải mặc dù biết được mức độ nguy hại của chúng tới môi trường sống, và nguồn nước ngầm. Đa phần rác thải từ các khu dân cư và các nhà máy đều là rác thải rắn rất khó phân hủy, việc phân loại và lựa chọn dụng cụ phân loại rác thải ngay từ khâu đầu tiên là rất cần thiết để hạn chế tác hại của rác thải tới môi trường.


Để xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp làm sao cho đúng cách, không làm ô nhiễm môi trường đã làm một bài toán cấp bách đặt ra cho cục quản lý môi trường. Thì một vấn đề cấp thiết và nhức nhối hơn lại được đặt ra, đó là làm sao để xử lý và phân loại rác thải y tế ngay từ khâu ban đầu?. Như chúng ta đã biết rác thải y tế có mức độ nguy hiểm cao hơn và được phân chia rõ ràng theo từng cấp độ nguy hại của rác thải như rác thải nguy hại sinh học, rác thải gây độc tế bào, rác thải thông thường, rác thải có thể tái chế được. Các rác thải y tế có mức độ nguy hiểm cao tới sức khỏe con người như rác thải sinh học thải ra từ các phòng thí nghiệm, rác thải từ phẫu thuật, từ bông gòn sau khi khám chữa bệnh, hay bơm kim tiêm đã qua sử dụng nếu không được phân loại và xử lý ngay tại nguồn thì nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm tới con người là rất cao. Bộ y tế đã có công văn chỉ thị tới các bệnh viện, cơ sở y tế về việc cần phân loại rác thải và xử lý rác thải y tế không để rác thải y tế làm ảnh hưởng tới môi trường, nguồn nước và sức khỏe con người. Nhưng dụng cụ nào thích hợp để phân loại các rác thải nguy hại này?
Rác thải y tế không được xử lý đúng cách
Để thu gom rác thải y tế, rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp thì dụng cụ không thể thiếu đó là thùng rác, túi rác, hộp đựng vật sắc nhọn. Các dụng cụ thu gom rác thải được phân chia theo màu sắc của từng loại rác thải như:
Màu vàng: Dùng để đựng chất thải nguy hại sinh học
Màu xanh: Dùng để đựng chất thải thông thường (rác sinh hoạt)
Màu trắng: Dùng để đựng chất thải có thể tái chế
Màu đen: Dùng để đựng chất thải gây độc tế bào.


Phân loại rác thải ngay tại nguồn giúp cho việc thiêu hủy và thu gom rác thải dễ dàng hơn, rác thải được phân loại đúng cách làm giảm nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm từ rác thải tới con người. Hãy lựa chọn cho gia đình, công ty, xí nghiệp, bệnh viện, phòng khám của bạn những chiếu thùng rác, túi rác, hộp đựng vật sắc nhọn để thu gom rác thải, và phân loại rác thải ngay tại nguồn, giúp làm giảm ô nhiễm môi trường từ rác thải và các bệnh truyền nhiễm do rác thải không được thu gom và xử lý đúng cách gây ra.
Để lựa chọn những chiếc thùng rác, túi rác, xe thu gom rác tốt nhất cho gia đình và cơ quan của bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi 0916.965.203-Ms.Xuân. Hoặc truy cập website: moitruongsong.com để xem mẫu.
Cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta!
Hãy bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi!
Vì một môi trường xanh sạch đẹp!



Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kệ Nhựa Đựng Dược Phẩm Nhà Thuốc Bệnh Viện

Thùng ủ phân hữu cơ có vòi xả sử dụng hiệu quả

Thùng rác nắp lật 60 lit