AN TOÀN MÔI TRƯỜNG TRONG LĨNH VỰC NGHÀNH Y TẾ

 

Ngoài việc thúc đẩy sự an toàn cho bệnh nhân và gia đình của họ, điều quan trọng là các y tá phải nhận thức được các rủi ro về an toàn trong môi trường và thực hiện các biện pháp để bảo vệ chính họ. Các rủi ro an toàn phổ biến đối với y tá bao gồm chấn thương do vật sắc nhọn, tiếp xúc với mầm bệnh lây truyền qua đường máu, chấn thương khi nâng và thiếu thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE).

An toàn nơi làm việc

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa mộtMôi trường lành mạnh như một nơi thoải mái về thể chất, tinh thần và xã hội hỗ trợ sức khỏe và sự an toàn tối ưu. Hiệp hội Y tá Hoa Kỳ (ANA) đã tạo ra Dự luật về Quyền của Y tá, một tài liệu đưa ra bảy nguyên tắc cơ bản liên quan đến các kỳ vọng đối với môi trường làm việc. Một trong những nguyên tắc của ANA nêu rõ: “Y tá có quyền có môi trường làm việc an toàn cho bản thân và bệnh nhân của họ.”  Sức khỏe Môi trường cũng là một trong những Tiêu chuẩn về Hoạt động Chuyên môn của ANA. Tiêu chuẩn này bao gồm “tạo ra một nơi làm việc an toàn và lành mạnh cũng như môi trường chuyên nghiệp.” 

Ngăn ngừa thương tích do vật sắc nhọn và phơi nhiễm mầm bệnh lây truyền qua đường máu

Tiếp xúc với vật sắc nhọn và mầm bệnh lây truyền qua đường máu là một vấn đề an toàn quan trọng mà các y tá phải đối mặt tại nơi làm việc. Phơi nhiễm mầm bệnh qua đường máu có thể gây ra các bệnh đe dọa tính mạng như viêm gan B, viêm gan C và HIV. Các quy định và luật, chẳng hạn như Tiêu chuẩn mầm bệnh lây truyền qua đường máu của Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OSHA) và Đạo luật phòng ngừa và an toàn kim tiêm năm 2002, đã có hiệu quả trong việc giảm đáng kể thương tích do vật sắc nhọn và phơi nhiễm máu ở nhân viên y tế. Các lĩnh vực chịu sự điều chỉnh của các quy định này bao gồm thực hành xử lý vật sắc nhọn, đánh giá và lựa chọn thiết bị sắc nhọn được thiết kế an toàn và thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE), đào tạo, lưu giữ hồ sơ về thương tích do kim đâm, tiêm phòng viêm gan B và theo dõi sau phơi nhiễm. Các nhà sản xuất thiết bị y tế cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm rủi ro chấn thương do vật sắc nhọn gây ra cho nhân viên y tế bằng cách phát triển công nghệ tiên tiến được thiết kế an toàn, Mặc dù đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc giảm thiểu thương tích, nhưng các thương tích do vật sắc nhọn có thể phòng ngừa được và tiếp xúc với máu vẫn tiếp tục xảy ra tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), khoảng 385.000 thương tích liên quan đến vật sắc nhọn xảy ra hàng năm giữa các nhân viên y tế tại bệnh viện, nhưng người ta ước tính rằng có đến một nửa số thương tích không được báo cáo.  
 

Hộp hủy kim 

Tìm hiểu thêm về vật phẩm y tế Dụng cụ đựng vật sắc nhọn 

Nếu bạn bị thương do vật sắc nhọn hoặc tiếp xúc với máu hoặc chất dịch cơ thể khác của bệnh nhân, hãy tuân theo chính sách của cơ quan và trường học và ngay lập tức làm theo các bước sau:

Rửa kim và vết cắt bằng xà phòng và nước.
  • Xả nước bắn vào mũi, miệng hoặc da.
  • Rửa mắt bằng nước sạch, nước muối sinh lý hoặc chất rửa vô trùng.
  • Báo cáo sự việc cho cấp trên của bạn.
  • Ngay lập tức tìm kiếm điều trị y tế. 

Thiết bị bảo vệ cá nhân

Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) cho công nhân của họ và đảm bảo sử dụng đúng cách.  Trong môi trường chăm sóc sức khỏe, việc sử dụng PPE bao gồm găng tay, áo choàng, kính bảo hộ, tấm che mặt và mặt nạ phòng độc N95 tùy theo tình trạng của bệnh nhân. Nhân viên y tế dựa vào thiết bị bảo hộ cá nhân để bảo vệ bản thân và bệnh nhân của họ khỏi bị nhiễm bệnh và lây nhiễm cho người khác. Điều quan trọng là phải tuân theo các quy trình của cơ quan liên quan đến PPE và các biện pháp phòng ngừa lây truyền để tránh tiếp xúc với bệnh truyền nhiễm.cho một hình ảnh của các thành viên nhóm chăm sóc sức khỏe mặc PPE. Thật không may, đại dịch COVID-19 đã tạo ra tình trạng thiếu PPE trên toàn cầu, khiến nhiều y tá và nhân viên y tế phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo này. ANA tiếp tục vận động để có đủ PPE cho y tá trong môi trường làm việc của họ. 


Tham khảo một số sản phẩm bảo vệ y tế dưới đây:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kệ Nhựa Đựng Dược Phẩm Nhà Thuốc Bệnh Viện

Thùng ủ phân hữu cơ có vòi xả sử dụng hiệu quả

Thùng rác nắp lật 60 lit